Thị trường ô tô phổ thông Việt Nam tăng tốc đón mùa mua sắm Tết

11:03, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)

Dẫn đầu thị trường ô tô phổ thông Việt Nam trong tháng 11 tiếp tục là ba cái tên sừng sỏ: Thaco, Hyundai Thành Công (HTC) và Toyota Việt Nam (TMV).

Ra mắt kịp thời, Ford Ranger Raptor góp sức bật đáng kể cho việc kinh doanh của Ford tại Việt Nam trong năm 2018.
Ra mắt kịp thời, Ford Ranger Raptor góp sức bật đáng kể cho việc kinh doanh của Ford tại Việt Nam trong năm 2018.

Cụ thể, doanh số bán xe trong tháng 11 của Thaco là 8.861 chiếc, tăng 8% so với tháng trước và tăng 21% so với tháng 11-2017, giữ vững vị trí số 1 trên thị trường ô tô Việt Nam. Trong cùng kỳ, TMV đạt 7.430 chiếc, giảm 12% so với tháng 10-2018, nhưng tăng 38% so với tháng 11-2017. Tổng doanh số xe TMV bán được trong 11 tháng là 56.864 chiếc, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở vị trí thứ ba, HTC đã bán ra 6.373 xe trong tháng vừa qua, hệ quả trực tiếp từ thành công của các mẫu chủ lực như Accent, Grand i10 và gương mặt mới Kona. Tuy nhiên, nếu xét về số cộng dồn sau 11 tháng, HTC lại vượt mặt TMV, khi đạt mức 57.419 xe.

Mặc dù sở hữu chỉ số tăng trưởng ấn tượng nhất trong tháng vừa qua, Mitsubishi lại thua xa các “đại gia” của làng ô tô Việt, khi số xe tới tay khách hàng chỉ là 1.665 chiếc. Tuy nhiên, con số này cũng đủ để “chốt” mức tăng 32% so với tháng trước và tăng 192% so với tháng 11-2017. Tổng doanh số bán xe của Mitsubishi sau 11 tháng đạt 8.244 chiếc, tức là chỉ ngang ngửa năng suất một tháng của ba cái tên đầu bảng. Tương tự như vậy, năng lực bán hàng của Honda Việt Nam cũng dần suy giảm, sau nhiều tháng “hoành hành” nhờ CR-V và Civic thế hệ mới. Trong tháng 11, số xe bán ra của hãng này đạt 2.940 chiếc, tức giảm 15% so với tháng 10-2018.

“Lội ngược dòng” hiếm hoi là Ford, khi tổng số xe bán trong 11 tháng vừa qua chỉ đạt 20.677 chiếc, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng con số này đang tăng trở lại trong tháng 11 với 3.466 chiếc được bán ra (tăng 44% so với cùng kỳ năm 2017). Góp phần lớn vào thành tích này là "vua bán tải" Ford Ranger, với 1.744 chiếc.

Kona là gương mặt mới nhất trong danh mục sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam.
Kona là gương mặt mới nhất trong danh mục sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam.

Cũng theo các thống kê, số xe lắp ráp trong nước bán ra thị trường trong tháng 11 đạt 19.028 xe, tăng 8% so với tháng trước, trong khi lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đã bán là 11.512 xe, tăng 2% so với tháng trước. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 30.540 xe, tăng 6% so với tháng 10-2018 và tăng 23% so với tháng 11-2017.

Trong những tháng tới, thành tích xe bán ra của mỗi thương hiệu được dự đoán sẽ còn tăng lên đáng kể, trong bối cảnh người tiêu dùng có xu hướng tậu xe chơi Tết. Trong năm vừa qua, việc không ít dòng xe phổ thông với giá rẻ và cấu hình tốt đã được các hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia hay Thái Lan cũng phần nào giúp kích thích tiêu dùng, đem tới sức bật cần thiết trong khoảng thời gian “vàng” tới đây của thị trường ô tô trong nước.

Theo VnMedia

 

.
.